Home
» Giáo án-Bài giảng-Đề thi-SKKN-Luận văn
» Luận văn
» Sinh học
» Tích hợp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên theo chủ đề trong dạy học chương Sinh sản - Sinh hoc 8
Tích hợp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên theo chủ đề trong dạy học chương Sinh sản - Sinh hoc 8
Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016
Tích hợp các môn học không chỉ nhằm rút gọn thời lượng trình bày tri thức
của nhiều môn học, mà quan trọng hơn là tập dượt cho HS cách vận dụng tổng hợp
các tri thức vào thực tiễn. Như chúng ta đã biết, để giải quyết một vấn đề thực tiễn
thường phải huy động tri thức của nhiều môn học trong khi dạy từng môn học riêng
chỉ đem lại những tri thức hàn lâm có hệ thống mà khó vận dụng vào thực tiễn. Hơn
nữa, nhờ tích hợp nên số đầu sách giáo khoa được giảm bớt, không cần đào tạo GV
giảng dạy chuyên về các môn phụ trong khi vẫn có thể tích hợp các mặt giáo dục
như: Giáo dục dân số, giáo dục SKSS, giáo dục môi trường… trong quá trình giảng
dạy các môn học.
Sách giáo khoa phổ thông hiện hành cũng đang được trình bày theo quan
điểm tích hợp các môn học. Sinh học là môn khoa học thực nghiệm, hầu hết các
hiện tượng, khái niệm, quy luật, quá trình sinh học đều bắt nguồn từ thực tiễn do đó,
khả năng tích hợp giáo dục là rất lớn. Chúng ta có thể tích hợp giáo dục dân số, sức
khỏe, SKSS, giáo dục môi trường, giáo dục vệ sinh an toàn thực phẩm... trong quá
trình dạy học Sinh học.
Chương "Sinh sản" (Sinh học 8) là những kiến thức về sinh sản ở người. Khi
dạy kiến thức chương này, GV có thể tích hợp giáo dục SKSS cho HS, giúp các em
có kiến thức và hiểu biết về sinh sản, SKSS cũng như xây dựng kĩ năng sống, có
niềm tin, sự vững vàng trong cuộc sống sau này.
Xuất phát từ những lí do trên, tôi chọn đề tài nghiên cứu: "Tích hợp giáo dục sức khỏe sinh sản vị thành niên theo chủ đề trong dạy học chương "Sinh sản", Sinh học
8 trường trung học cơ sở".
Tải về để xem đầy đủ: Bấm vào đây để tải về
Hướng dẫn download
Bài liên quan
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét